Cách kho cá bạc má thơm ngon không cưỡng lại được

Làm thế nào để con bạn thích ăn cá ?! Đó là vấn đề nan giải của các bà mẹ, thậm chí bản thân các bà mẹ còn cảm thấy
Cách kho cá bạc má là một món ăn quen thuộc trong mâm cơm của mỗi gia đình. Cách kho cá bạc má là một cách kho đơn giản sử dụng nguyên liệu là cá bạc má dễ làm nên rất được ưa chuộng trong giới ẩm thực.

Nguyên liệu kho cá bac má thơm ngon

Cá bạc má tươi  là một loại cá biển, có thân hình thuôn dài, hơi dẹt bên. Cá bạc má có thịt mềm, ngọt và béo nên được chọn lựa và chế biến rất nhiều món ăn ngon, phù hợp khẩu vị của nhiều người.

Mời cách bạn cùng chúng tôi tìm hiểu cách kho cá bạc má – một món ăn quen thuộc, dễ làm nhưng không phải ai cũng biết cách để có một nồi cá kho cá bạc má ngon đúng chuẩn. Mong là một chút hiểu biết của chúng tôi sẽ có thể cung cấp được cho bạn một vài tuyệt chiêu hay. Chúng ta bắt đầu nhé!

Trước tiên, để cách kho cá bạc má ngon bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu cần thiết.
Nguyên liệu gồm:

Cá bạc má ( số lượng cá tùy theo số người ăn)

Các bước làm cá bạc má kho tiêu ngon

Muốn có món cá bạc má kho tiêu ngon, thơm bạn cần lựa chọn cá tươi, vảy sáng lấp lánh, ánh và mắt trong. Ngoài ra cần chú ý chọn cá mà phần mang màu đỏ tươi.

Bước 1: sơ chế cá và các nguyên liệu
Cá bạc má làm sạch Tiếp đến rửa sạch bằng nước. Sau đó dùng muối hoặc chút nước gừng chà xát lên toàn bộ cá nhằm giúp cá sạch nhớt và bớt tanh. Ngoài ra bạn có thể sử dụng chanh hay giấm cũng có tác dụng tương tự nhé.
Rửa cá sạch lần nữa, đem cắt cá làm hai khúc rồi để cho ráo nước.

Hành tím bóc vỏ, rửa sạch rồi băm nhỏ.

Hành lá nhặt, rửa sạch rồi thái nhỏ

Bạn cho cá vào âu, thêm chút hành tím băm nhỏ cùng tiêu, muối, bột ngọt, nước mắm vào ướp chừng 25 phút để cá ngấm đều gia vị. Có như vậy khi kho thịt cá sẽ đậm đà, hấp dẫn hơn.

Bước 2: tiến hành kho cá
Bắc nồi kho lên bếp, thêm chút dầu ăn vào đun nóng thì trút phần hành tím băm nhỏ còn lại vào phi thơm. Tiếp đến cho thêm 2 chén nước sôi cùng chút nước mắm, tiêu xay vào đun sôi bùng lên thì trút hết phần cá và nước ướp cá vào nồi.

Tiếp tục đun sôi và cần đảm bảo lượng nước xâm xấp mặt cá. Đến khi sôi trở lại thì hạ nhỏ lửa, đun liu riu. Bạn nên kiểm tra lại để nêm nếm gia vị cho vừa ăn nhé. Đun đến khi nồi cá kho khô sền sệt, thịt cá chín mềm thì tắt bếp.
Cá bạc má bỏ mang, bỏ ruột, bóp muối hạt rửa sạch, để nguyên con. Ướp cá bạc má với chút hành khô băm, 2 thìa nước mắm, 1 thìa mì chính, 1 thìa hạt tiêu, 1 thìa bột canh.

Cho dầu ăn vào chảo, đun nóng 2 thìa dầu ăn, phi thơm nốt số hành tỏi khô băm, cho cà chua vào xào. Nêm chút bột canh và bột điều vào để nước sốt cà chua đậm đà và có màu đẹp mắt. Cho cá bạc má vào kho cùng, chế thêm chút nước, đậy vung, để nhỏ lửa, đun liu riu. Kho cá bạc má đến khi cá chín mềm, nước sốt cà chua quyện sánh lại, thơm lừng thì tắt bếp, rắc thêm chút hành lá xắt nhỏ lên trên.

Cá bạc má kho cà chua ăn có vị đậm đà của cá, hơi thanh thanh bởi vị cà chua. Ăn cá bạc má kho cà chua kèm cơm trắng và rau khoai lang luộc rất hợp vị.
Để đặt mua được cá bạc má có chất lượng tươi ngon cùng giá thành hợp lý nhất trên thị trường bạn vui lòng liên hệ với thương hiệu Hải sản Hà Như qua địa chỉ website http://haisanantoan.vn/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dự đoán xổ số miền bắc ngày 03/10

Cách chế biến cá bống biển tươi không bị tanh

Kinh nghiem tim mua gian phoi thong minh phu hop